วันอังคารที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2555

แนวปฏิบัติในการจัดซื้อน้ำมันเชื้อเพลิง

    ส่วนราชการและหน่วยงานต่างๆได้มีการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงเพื่อปฏิบัติราชการตามภารกิจของหน่วยงาน และเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2555 ได้มีแนวทางการจัดซื้อน้ำมันเชื้อเพลิงออกมาให้เป็นแนวปฏิบัติตามหนังสือเวียนที่ กค (กวพ) 0421.3/ว462  เรื่อง แนวทางปฏิบัติในการจัดซื้อน้ำมันเพลิงเพื่อใช้ในการปฏิบัติราชการตามภารกิจของหน่วยงาน

    การจัดซื้อน้ำมันเชื้อเพลิงนั้นโดยวิธีปกติแล้วจะต้องจัดซื้อตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการพัสดุหรือระเบียบว่าด้วยการพัสดุของหน่วยงานนั้น ซึ่งตามหนังสือเวียนฉบับนี้ได้มีแนวปฏิบัติว่า

1. การจัดซื้อน้ำมันเชื้อเพลิงจำนวนไม่ถึง 10,000 ลิตรนั้น ต้องปฏิบัติตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการพัสดุหรือระเบียบว่าด้วยการพัสดุของหน่วยงานนั้นๆ จะดำเนินการจัดซื้อโดยวิธีใดก็ขึ้นอยู่กับวงเงินในการจัดซื้อแต่ละครั้งหรือแต่ละกรณี

2. การจัดซื้อน้ำมันเชื้อเพลิงจำนวนตั้งแต่ 10,000 ลิตรขึ้นไป ต้องปฏิบัติตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการพัสดุและต้องจัดซื้อจากปิโตเลียมแห่งประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันคือ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) หรือคลังน้ำมัน หรือสถานีบริการที่จำหน่ายน้ำมันเชื้อเพลิงของบริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) โดยตรงและโดยวิธีกรณีพิเศษเท่านั้น


อ้างอิง : 1.ความหมายของน้ำมันเชื้อเพลิง
              2.แนวทางปฏิบัติในการจัดซื้อน้ำมันเชื้อเพลิง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น