วันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2555

วิธีตกลงราคา

วิธีตกลงราคา  (ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการพัสดุ  พ.ศ.  2535) เป็นวิธีจัดซื้อจัดจ้างที่มีวงเงินไม่เกิน 100,000 บาท และผู้ซื้อสามารถติดต่อกับผู้ค้าได้โดยตรง  มีการเปรียบเทียบราคาของผู้ค้า แล้วจึงตัดสินใจซื้อ/จ้าง ต้องคำนึงถึงประโยชน์สูงสุดของหน่วยงาน

การจัดทำใบสั่งซื้อ/จ้าง 
ในส่วนของมหาวิทยาลัยนเรศวรได้มีการทำข้อตกลงในหน่วยงานดังนี้
1.กรณีเงินรายได้
          1.1 ซื้อ วงเงิน 10,000 บาท ขึ้นไป ให้ทำใบสั่งซื้อ
          1.2 จ้าง วงเงิน 5,000 บาท ขึ้นไป ให้ทำใบสั่งจ้าง + ติดอากรแสตมป์
2.กรณีเงินงบประมาณแผ่นดิน
          2.1 ซื้อ วงเงิน 5,000 บาท ขึ้นไป ทำใบสั่งซื้อ
          2.2 จ้าง วงเงิน 5,000 บาท ขึ้นไป ทำใบสั่งจ้าง + ติดอากรแสตมป์

หมายเหตุ การจ้างทำของต้องติดอากรแสตมป์
***ติดอากร พันละ 1 บาท*** หมายถึง จ้างทำของทุกๆ 1,000 บาท จะเท่ากับอากรแสตมป์ 1 บาท และเศษของ 1,000 ก็ให้คิดเป็นอากรแสตมป์ 1 บาท เช่น จ้างทำของ 55,200บาท ต้องติดอากรแสตมป์จำนวน 56 บาท

คณะกรรมการตรวจรับนั้น ให้ดูวงเงินในการจัดซื้อ/จ้าง
1.กรณีซื้อ/จ้าง ในวงเงินไม่เกิน 10,000 บาท กรรมการตรวจรับ 1 คน ขึ้นไป
2.กรณีซื้อ/จ้าง ในวงเงิน 10,000 บาท ขึ้นไป กรรมการตรวจรับ 3 คน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น